Nghề môi giới nhà đất bất động sản là gì

9 10 999999999
Chèn đánh giá 5 sao vào Blogger 10 9 999999999

Môi giới nhà đất bất động sản là gì,người môi giới nhà đất làm những gì?

Môi giới nhà đất bất động sản có thể hiểu là công việc trung gian kết nối người bán (người cho thuê) và người mua (người đi thuê) và được trả hoa hồng bằng một tỷ lệ phần trăm tính trên tổng giá trị của giao dịch hoặc sản phẩm.

Người môi giới nhà đất vừa thực hiện công việc tìm kiếm và kết nối giữa người bán (người cho thuê) và người mua (người đi thuê) . Khác hoàn toàn với nhân viên bán hàng, nhân viên bán hàng chỉ đơn thuần là người tìm kiếm người mua sản phẩm.

Một người môi giới nhà đất ngoài thực hiện các nhiệm vụ tư vấn, bán sản phẩm thì người môi giới còn đóng vai trò người thương lượng,giải quyết các vấn đề tranh chấp ,mâu thuẫn giữa 2 bên là bên bán – bên mua hoặc bên thuê – bên cho thuê

Đơn cử như việc một nhân viên môi giới nhà đất làm ở mảng cho thuê. Khi khách hàng cũ của anh thuê nhà để kinh doanh nhưng việc kinh doanh thất bại nên muốn trả nhà sớm. Trường hợp này tất nhiên người thuê sẽ bị phạt hợp đồng và người cho thuê lại có thêm không gian để cho thuê tiếp. Tuy nhiên người thuê muốn giảm bớt thiệt hại nên đã nhờ đến nhân viên môi giới dàn xếp và giúp đỡ để giảm bớt thiệt hại cho mình.

Ngoài ra sự am hiểu thị trường, phân khúc nhà đất mình đang bán cũng rất quan trọng trong nghề. Để có thể kết nối thành công giữa các bên thì cần sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm cũng như thị trường.


 

 

1 nhận xét: