4 nhân tố quan yếu cần chính xác trước khi mua nhà

9 10 999999999
Chèn đánh giá 5 sao vào Blogger 10 9 999999999

Các đôi vợ chồng trẻ, dành dụm được 1 chút tiền để mua nhà ở. Với mỗi người, việc mua 1 căn hộ nhà mới là 1 việc rất hệ trọng trong cuộc sống . Bởi vậy để ra được 1 quyết định mua nhà ở thì cần xem xét rất nhiều yếu tố.

Sau đây là 4 nhân tố quan trọng cần chính xác trước khi mua nhà ở:

1.Xác định vị trí cần mua:

Việc xác định khu vực sinh sống là 1 yếu tố đầu tiên cần coi xét đến, khi mua nhà thì vị trí nên thuận tiện cho việc đi làm , học tập, vui chơi giải trí cho gia đình.

Đầu tiên là phải chính xác xem vị trí mình muốn mua nhà ở có thuận tiện đi làm hay không, gần chỗ làm không,đường sá đi lại dễ dàng hay có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn. Nên chọn vị trí mà việc đi làm dễ dàng nhất.

Nối đến là cần xem có gần trường học và bệnh viện không. Trường học thì cần xem xét đến các trường cấp 1, cấp 2, cấp 3 và các trường đại học , việc học của con em là rất quan trọng , Cần phải tìm mua nhà ở những nơi mà gần các trường ĐH.

Cuối đồng là xem vị trí mình muốn mua nhà ở có gần chợ, siêu thị và các khu vui chơi giải trí không, việc gần các khu này sẽ quyết định dồi dào đến chất lượng cuộc sống của cả gia đình.

2.Rõ ràng loại bất động sản sẽ mua;

Ngày nay có 2 xu hướng chính là những gia đình trẻ thường hay thích mua ở chung cư, còn các gia đình trung tuổi thích ở nhà mặt đất. Tùy vào ý kiến và sở thích mà chọn loại hình cho phù hợp.

3.Rõ ràng xem mua nhà ở bao nhiêu tiền:

Việc chính xác tầm tiền mua nhà ở sẽ quyết định chính đến các nhân tố còn lại, từ việc xác định tàm tiền mua nhà ở và loại BĐS muốn mua sẽ có tác dụng khoanh vùng khu vực mua nhà ở.

Khi xác định tầm tiền muốn mua, cần rõ ràng xem khả năng tài chính đến đâu , có cần vay ngân hàng hay không.Vào thời điểm hiện nay việc vay tài chính mua nhà ở cũng không quá có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn, quan yếu là chính xác được khả năng tài chính. Thông thường đối với loại hình dự án nhà ở ơ thì chủ đàu tư hay liên kết với nhà băng , khi làm thủ tục xét phê chuẩn sẽ rất nhanh chóng.

4.Rõ ràng thủ tục pháp lý và quy hoạch:

Khi mua nhà ở đất cần xác định rõ xem nhà ở sổ đỏ không,nếu có thì mới mua,còn chưa có sổ đỏ chính chủ thì cần xem xét lại . Ngoài ra Cần phải coi xét đến quy hoạch vùng , xem nhà ở định mua có nằm trong diện quy hoạch giải tỏa, hay có nằm trong dự án treo hay không.

Đối với mua nhà ở dự án phải có hợp cùng hoàn chỉnh về mặt pháp lý, chủ đầu tư uy tín, có ngân hàng liên kết cho vay thì việc giải ngân vốn vay mới thuận lợi.

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét